TRƯỜNG MẦM NON CHU ĐIỆN TỔ CHỨC CHẤM ĐIỂM “XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” LẦN THỨ I NĂM HỌC 2020-2021
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021 của trường MN Chu Điện.
Vừa qua, trường mầm non Chu Điện đã tổ chức chấm điểm “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” lần thứ nhất vào ngày 10/12/2020.
Để đạt hiệu quả cao, trước đó chuyên môn nhà trường đã triển khai kế hoạch tới toàn thể cán bộ giáo viên để năm rõ thời gian, tiêu chí chấm điểm. Đồng thời khuyến khích giáo viên sưu tầm nguyên vật liệu dễ kiếm, dễ tìm, hiệu quả sử dụng cao, đặc biệt là tiêu chí “sáng tạo”.
Ngay sau khi chuyên môn phát động, 100% các lớp mẫu giáo tích cực tham gia. Song song với việc thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ, các cô giáo cũng tích cực trang trí tạo cảnh quan môi trường trong và ngoài nhóm lớp Xanh- Sạch- Đẹp- Sáng tạo. Trong khoảng thời gian rất ngắn, các cô đã trang trí môi trường và làm được rất nhiều bộ đồ dùng, đồ chơi sáng tạo, đẹp mắt, có giá trị sử dụng cao, phục vụ tích cực cho hoạt động dạy và học của cô và trò tại chính lớp mình. Các nguyên vật liệu được sử dụng rất đa dạng như: bìa cát tông, hộp đựng quà, chai lọ đủ hình dáng, sỏi, nắp chai, quạt nan, rổ cũ, tre, lá cây, rơm, khóa quần áo, len, gối bông, lốp xe, ống nhựa, bánh xe đạp hỏng, kết hợp với xốp màu, giấy dạ… Các cô cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh trong việc sưu tầm các nguyên vật liệu phế thải và cả ngày giờ công.
Ban giám hiệu nhà trường tổ chức tới từng lớp để chấm điểm cũng như đánh giá việc tổ chức các hoạt động giáo dục gắn với việc trẻ được hoạt động, đồng thời nhà trường cũng chia sẻ các hình ảnh trang trí đẹp để các giáo viên trong trường cùng học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Trong đó, các lớp khu Ngọc Mai, khu Ngọc Sơn được đánh giá cao về sự sáng tạo cũng như số lượng đồ chơi, cách bố trí sắp xếp môi trường khoa học, đẹp mắt. Đặc biệt có thể kể đến lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A5, lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A3, lớp mẫu giáo 4-5 tuổi B4, lớp mẫu giáo 4-5 tuổi B5. Tại khu Hà Mỹ, các lớp có môi trường đẹp như lớp 5-6 tuổi A1 và A2, lớp mẫu giáo 4-5 tuổi B1, lớp mẫu giáo 3-4 tuổi C1. Tuy nhiên bên cạnh đó còn một số hạn chế ở tại các lớp 3-4 tuổi, do diện tích lớp còn hẹp, lớp học nhờ phòng chức năng nên kết quả chưa được cao. Kết quả của đợt chấm điểm, 13/18 lớp xếp loại tốt, 5/18 lớp xếp loại khá, không có lớp nào xếp loại trung bình.
Đợt thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” do nhà trường phát động đã đem lại những kết quả và ý nghĩa to lớn. Một mặt phát huy được khả năng, sở trường và sự sáng tạo của giáo viên, mặt khác đã tạo cho nhà trường có một môi trường giáo dục luôn đẹp mắt, phát huy tính tích cực của trẻ trong dạy và học. Qua đợt thi đua này, các cô giáo trường Mầm non Chu Điện sẽ còn tiếp tục cùng nhau sáng tạo hơn nữa trong hoạt động của mình và tạo điều kiện tốt nhất cho các con được học tập vui chơi, trải nghiệm từng ngày, để các con “Mỗi ngày đến lớp là một ngày vui”.
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của đợt chấm điểm:
Góc phân vai lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A5 và lớp A3
Trẻ hoạt động ở góc phân vai lớp mẫu giáo 4-5 tuổi B4
Góc khám phá trải nghiệm lớp mẫu giáo 4-5 tuổi B5
Góc chơi khám phá trải nghiệm lớp 4-5 tuổi B5
Góc chơi khám phá với trò chơi với nước.
Góc thiên nhiên được sắp xếp gọn gàng đẹp mắt
Góc thiên nhiên tại khu vực hiên chơi
Trẻ say sưa với trò chơi chăm sóc cây xanh
Góc thư viện của bé
Trẻ chơi ở góc học tập
Trẻ chơi với các nguyên vật liệu một cách sáng tạo
Góc nghệ thuật
Góc xây dựng
Hiên chơi với đa dạng nguyên vật liệu của lớp 5-6 tuổi A3
Một số hình ảnh hiên chơi
Góc bé yêu sách truyện ngoài hiên chơi
Mảng chủ đề
Góc tuyên truyền
Nhà vệ sinh được trang trí vừa đẹp mắt vừa giáo dục trẻ
Một góc phòng ngủ của trẻ
Một trong những sản phẩm sáng tạo của trẻ
Góc chợ quê với nhiều đồ chơi và trò chơi cho trẻ trải nghiệm
Trên đây là một số hoạt động và hình ảnh đẹp của các lớp qua đợt chấm điểm xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm của trường Mầm non Chu Điện. Hy vong rằng, trong thời gian tới các cô giáo trong nhà trường ngày càng phát huy hơn nữa tinh thần tích cực, tự học, sáng tạo của mình để tạo cho trẻ một môi trường học tập an toàn- thân thiện./.